5 công cụ cần thiết để xây dựng thương hiệu cá nhân một cách dễ dàng

68

Nếu bạn giống như các chủ doanh nghiệp trung bình, sự hiện diện trực tuyến của bạn không phản ánh danh tiếng khó khăn mà bạn đã xây dựng trong cuộc sống hàng ngày. Thậm chí có thể có một sự khác biệt đáng kể giữa các dấu chân kỹ thuật số của doanh nghiệp của bạn và của riêng bạn.

“Tôi không thể lo lắng về tất cả điều đó,” bạn nói. “Tôi có một doanh nghiệp để vận hành.”

Nhưng khách hàng của bạn không chỉ quan tâm đến việc kinh doanh của bạn. Họ còn muốn biết về những người đang điều hành nó. Khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm bạn trực tuyến, họ sẽ tìm được lòng tin nơi bạn hoặc quay đi trong thất vọng? Điều đó đồng nghĩa với việc thương hiệu trực tuyến của bạn giúp bạn có được một khách hàng mới hoặc mất đi cơ hội có được khách hàng đó.

Portrait of a man hiding his face behind a question mark
Portrait of a man hiding his face behind a question mark

Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là một công việc mà bạn cần phải dành toàn bộ thời gian cho nó. Dưới đây là 5 công cụ giúp bạn dễ dàng để theo dõi và nâng cao thương hiệu trực tuyến của bạn.

  1. Google Alerts.

Về cơ bản, Google Alerts rất hữu ích cho người dùng bình thường hay các doanh nghiệp.

Lợi ích từ Google Alerts

  • Theo dõi một nội dung đặc biệt một cách nhanh và an toàn nhất.
  • Hỗ trợ rất tốt để tìm kiếm khách hàng trên Internet.
  • Theo dõi các xu hướng người dùng hiệu quả để lên chiến dịch marketing.
  • Tìm kiếm các thông tin đặc biệt mỗi ngày (mã giảm giá, máy tính đời mới…v…v..)
  • Theo dõi ý tưởng viết bài hay một ý tưởng nào đó một cách dễ dàng.
  • Theo dõi thông tin cá nhân nhạy cảm trên internet.
  • Phát hiện spam trên website rất hiệu quả.
  • Hỗ trợ SEO.
  • Theo dõi các đối thủ cạnh tranh.
  1. Canva

Canva là một công cụ trực tuyến cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh miễn phí và đơn giản.

Ngay cả khi bạn không có chút nền tảng nào về mỹ thuật, bạn vẫn có thể tạo ra những tác phẩm đẹp, hiện đại và độc đáo nhờ kho template (mẫu) có sẵn của Canva.

Ngoài các mẫu và hình ảnh mà Canva cung cấp miễn phí, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn có tính phí, ví dụ như hình chụp được đăng ký bản quyền.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng Canva mà không tốn xu nào nếu tải lên hình ảnh từ máy tínhhoặc Facebook của bạn, dĩ nhiên bạn vẫn phải ghi chú thông tin bản quyền đầy đủ nếu cần nhé.

canva2-660x336

  1. LinkedIn & Twitter Notifications

LinkedIn và Twitter là mạng lưới mạnh mẽ với những cơ hội rất lớn để phát triển lượng khán giả tự nhiên của bạn và nhận được sự theo dõi những nội dung của bạn.

Đừng để những cơ hội lọt qua các vết nứt. Chỉ mất vài phút mỗi ngày để giữ các tab trên thông báo của bạn.

Trong năm phút, bạn có thể nhanh chóng đáp ứng với câu hỏi, cảm ơn mọi người để chia sẻ nội dung của bạn.

Thực hiện một nỗ lực đặc biệt để tham gia với những người thích nội dung của bạn. Nếu họ đã dành thời gian để đọc hoặc nhận xét ​​về bài viết của bạn, bạn nợ họ một phản ứng. Và ai biết được – một cuộc trò chuyện vô tình hôm nay có thể dẫn đến cơ hội kinh doanh nhiều hơn vào ngày mai.

013_social-media-collage

  1. Báo bình luận.

Nếu bạn xuất bản nội dung blog trên trang web của bạn, sau đó bạn nên giữ các tab trên ý kiến của bạn.

Mọi người có thể hỏi bạn những câu hỏi tiếp theo hoặc tạo cho bạn phản hồi rất tốt, nhưng bạn không bao giờ biết nếu bạn không nhận được thông báo.

Nó là vô cùng dễ dàng để có được bình luận cảnh báo. Nếu bạn đang sử dụng Squarespace, sau đó bạn sẽ tự động nhận được thông báo về ý kiến ​​mới qua email.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, đi vào Settings -> Thảo luận, và đánh dấu vào “Gửi email cho tôi bất cứ khi nào bất cứ ai đăng tải nhận xét.”

  1. Google Analytics.

Google Analytics là một dịch vụ miễn phí cung cấp bởi Google nhằm đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing (bao gồm SEO và các hoạt động marketing khác)

Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic, nguồn traffic, các dữ liệu nhân khẩu học, hành vi của người tiêu dùng trên website…

Google Analytics có thể tích hợp với nhiều sản phẩm khác của Google

Các tính năng chính của Google Analytics gồm có (rất nhiều):

  • Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
  • Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
  • Xem dữ liệu  nhân khẩu học (Demographic) của nguồn traffic: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…
  • Xem khách hàng tìm kiếm gì trên website
  • Hình ảnh hóa các nội dung được ưa thích nhất
  • Funnel Visualization: Người sử dụng thường rời bỏ shopping cart tại bước nào
  • Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
  • Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels)
  • Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)

Mặc dù có rất nhiều đối thủ, song, vì các lợi ích đồ sộ mà Google Analytics mang lại, đồng thời lại cung cấp miễn phí nên Google Analytics là công cụ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

Google-Analytics-Logo

Hi vọng với những công cụ trên, bạn có thể xây dựng và quản lý thương hiệu cá nhân của mình một cách dẽ dàng và hiệu quả.