Top năm điều mà bạn có thể làm tổn hại đến sự phát triển của thương hiệu cá nhân của bạn

62

Trong kinh doanh, người ta thường không thiết lập các mối quan hệ với các công ty. Họ muốn làm việc với những người khác. Cá nhân – người chia sẻ các giá trị của họ và hiểu nhu cầu chuyên nghiệp của họ. Do đó, dành thời gian để thiết lập thương hiệu cá nhân của bạn là một phần thiết yếu để có một sự nghiệp thành công.

Nhưng một khi bạn tạo ra thương hiệu cá nhân của bạn, làm thế nào để bạn giữ nó ngày càng phát triển? Điều này sẽ không quá khó nên bạn tránh được những sai lầm phổ biến sau đây.

  1. Quên tiếp thị bản thân trong thời điểm tốt và xấu:

Thúc đẩy chính mình thường dễ dàng khi nói đến thời kỳ thịnh vượng. Nhưng sẽ như thế nào khi mọi thứ kém đi?

Tất nhiên, đây là thách thức đối với nhiều nhà kinh doanh thông minh, người đang muốn ở lại bất chấp khủng hoảng kinh tế và kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta bắt buộc phải nhìn sự không chắc chắn này là một cơ hội thích ứng và thiết lập mình như một nhà lãnh đạo tư tưởng đáng tin cậy.

Tiếp thị bản thân trong thời điểm khó khăn đòi hỏi bạn phải giao tiếp với đối tác quan trọng của bạn trong khi giải quyết một số vấn đề trong kinh doanh của bạn. Bằng cách cung cấp các giải pháp sáng tạo, bạn có thể thiết lập cho mình một vị trí vững chắc an toàn bất chấp sự thay đổi của môi trường kinh tế bên ngoài.

Picture-21

  1. Quên mất bạn chính là người quảng cáo tốt nhất cho chính bạn:

Không phụ thuộc vào vị trí của bạn ở công ty như thế nào, có thể là trợ lý hành chính hoặc giám đốc điều hành, bạn luôn được quảng cáo thương hiệu của bạn cho dù bạn có nhận ra hay không.

Hãy suy nghĩ về điều này. Mỗi tương tác với khách hàng, đồng nghiệp hay thậm chí lãnh đạo của bạn đều cung cấp những tín hiệu cho thấy bạn là ai với họ. Bạn có giữ lời hứa của bạn? Bạn thừa nhận sai lầm của mình và nhận trách nhiệm cho hành động, quyết định của chính bạn? Bạn có đáng tin cậy khi hứa hẹn một thời hạn hoàn thành công việc?

Thậm chí nếu bạn không bao giờ thốt ra một từ, người khác vẫn có thể đánh giá bạn dựa trên những yếu tố này. Vì vậy, để đảm bảo rằng bạn nhận biết được những hành động và lời nói của mình là phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, hãy chắc chắn là bạn biết mình đang làm gì mà muốn thể hiện điều gì để phù hợp với vị trí của bạn.

  1. Bỏ qua rằng người ta “mua” bạn bởi vì họ kết nối với bạn:

Hãy nhớ rằng các mối quan hệ phục vụ nền tảng của mọi công việc kinh doanh. Vì vậy, sự hiểu biết khách hàng của bạn sẽ giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này có nghĩa là không chỉ liệt kê các nhu cầu của họ, mà cũng cần nhận ra những cảm xúc của họ.

Hãy chắc chắn để yêu cầu họ không chỉ về những điều đang diễn ra trong công việc mà còn trong thế giới của họ ra khỏi văn phòng. Bạn không cần phải biết tất cả các chi tiết của cuộc sống cá nhân của họ. Nhưng nhận thấy nếu họ đang có một ngày tồi tệ hoặc ăn mừng thành tích của họ có thể đi một chặng đường dài hướng tới xây dựng lòng trung thành lâu dài.

business

  1. Không có sẵn kế hoạch B dự phòng:

Có một kế hoạch dự phòng tại chỗ là một phần quan trọng của bất kỳ nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân nào. Nó không chỉ mang lại cho bạn sự tự tin cần thiết mà nó cũng cho phép bạn sự linh hoạt để đưa ra quyết định liên quan đến khách hàng của bạn. Thậm chí nếu bạn phải làm như vậy một cách nhanh chóng.

Tất nhiên, bạn không thể lên kế hoạch cho mỗi kịch bản. Đó là lý do tại sao bạn phải xem mọi tình huống là một cơ hội để học hỏi và phát triển. Sau khi tất cả, đôi khi các giải pháp sáng tạo nhất đến từ thất bại cá nhân.

Nếu điều này xảy ra, hít một hơi thật sâu và tiếp cận với khách hàng bị ảnh hưởng của bạn. Sau đó, quay trở lại trong cuộc đua và bắt đầu lại từ đầu. Mạnh mẽ hơn và khôn ngoan hơn so với trước đây.

woman-hand-smartphone-desk

  1. Tập trung quá nhiều tiếng nói trong đầu của bạn:

Chúng ta đều nghe chúng. Những tiếng nói thỉnh thoảng bật lên trong đầu chúng ta nói với chúng ta điều gì đó là không đủ tốt, hoặc là chúng ta sẽ thất bại. Nhưng chúng ta không nên luôn luôn tin vào những gì chúng ta nghe.

Sự thật là, không có gì dập tắt động lực hơn suy nghĩ tiêu cực. Đó là lý do tại sao bạn phải lưu tâm khi nó xảy ra để giữ cho nó khỏi phá hoại thương hiệu cá nhân của bạn.

Vì vậy, khi bạn nghe những suy nghĩ, tự hỏi mình. Chúng là hợp lý? Chúng đến từ một nơi của sự sợ hãi hoặc không chắc chắn? Bạn có chấp nhận những ý kiến nếu chúng đến từ một người nào khác? Nếu câu trả lời là có, hãy dành thời gian để giải quyết những mối quan tâm. Nếu không, cho tôi xin phép để nắm lấy cái không biết trước khi giải quyết công việc mới trước bạn.

business-analytics-intelligence

Có một thương hiệu cá nhân lành mạnh là một trong những cách tốt nhất để duy trì một sự nghiệp thành công. Để đảm bảo sức mạnh liên tục của thương hiệu của bạn, bạn phải thực hiện các bước để bảo vệ nó khỏi sự tự phá hoại. Hãy chắc chắn để lên kế hoạch cho thời kỳ suy thoái ngành công nghiệp bất ngờ trong khi nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng của bạn. Hãy nhớ rằng bạn là nhân viên bán hàng tốt nhất cho chính bạn và rằng giao dịch được đóng lại bằng cả lời nói và hành động của bạn. Cuối cùng, hãy chắc chắn không dừng lại ở những suy nghĩ tiêu cực khi chúng như một rào cản để thành công.

Theo Linh Hương